Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

Ngỡ là tác phẩm điêu khắc làm bằng gỗ nhưng sự thật không phải như vậy

Nhìn những bức ảnh này chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng nó được làm từ gỗ. Sự thật không giống như bạn nghĩ, bởi những sáng tạo này lại được làm từ chất liệu khác.

Christopher David White là một nghệ sĩ điêu khắc, nhưng anh ấy cũng là một nhà ảo tưởng. Hãy xem những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đáng kinh ngạc của anh ấy để xem chúng tôi muốn nói gì. Sau đó, hãy xem xét kỹ hơn. Bởi vì thứ trông giống như gỗ hóa đá thực chất là một ảo ảnh quang học được tạo ra bằng gốm được kết xuất tỉ mỉ.

Sinh ra ở Bedford, Indiana, nghệ sĩ người Mỹ sống ở Virginia này đã tự tay làm ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của mình. Với chủ đề về sự thối rữa xuyên suốt các tác phẩm nghệ thuật của mình, White tạo ra nhiều mảnh khác nhau giống như gỗ hư hỏng, kim loại gỉ sét và các đồ vật khác đang trong quá trình phân hủy để khám phá mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Nghệ sĩ viết trên trang web của mình: “Thay đổi là một lời nhắc nhở thường xuyên rằng sự lâu dài là ảo tưởng cuối cùng. “Chính nhờ việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc siêu thực tế, tôi khám phá mối quan hệ giữa tự nhiên, con người và hiện tượng vô thường”.

White có một triển lãm cá nhân mang tên ‘Con người: Thiên nhiên’ khai mạc vào ngày 1 tháng 9 tại Abmeyer + Wood Fine Art ở Seattle, Washington. Các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của anh cũng góp mặt trong một cuộc triển lãm nhóm ở Gimhae, Hàn Quốc có tên ‘Chủ nghĩa siêu thực’ tại Bảo tàng Clayarch Gimhae, mở cửa đến ngày 25 tháng 9.

Christopher nói với Bored Panda: “Tôi bị thu hút bởi đất sét vì khả năng bẩm sinh của nó là bắt chước vô số kết cấu.

“Nó là một vật liệu mềm và dễ uốn, có thể được nung và tạo ra cứng như đá sau khi tôi hoàn thành việc tạo mẫu”

“Nhưng đồng thời, nó là một vật liệu cực kỳ mỏng manh”

“Để tạo ra kết cấu gỗ, có một lớp và sự lặp lại của dấu hiệu mà tôi cảm thấy hài lòng sâu sắc”

“Tôi sử dụng dao x-acto, bàn chải sắt mà tôi thiết kế riêng cho một kết cấu nhất định”

“Tôi quan tâm đến sự mong manh của cuộc sống, cả trong bản thân và thiên nhiên”

“Tôi thấy đất sét là một biểu hiện thơ mộng của sự mong manh đó”

“Tác phẩm chiếm nhiều thời gian nhất là ‘Trong tầm tay’, tác phẩm có cánh tay vươn ra khỏi bầu trời sơn màu”

Tôi không chỉ phải làm mô hình cánh tay bằng kết cấu gỗ, mà tôi muốn thêm một dãy núi với những cây nhỏ trên đỉnh để làm sai lệch nhận thức về tỷ lệ ”

“Các cây được đặt riêng lẻ bằng nhíp. Ngoài ra, tôi đã vẽ bầu trời 2D đằng sau nó ”

Nguồn: Sưu tầm



source https://dieukhacnghethuat.com/ngo-la-tac-pham-dieu-khac-lam-bang-go-nhung-su-that-khong-phai-nhu-vay/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm