Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

10 Nguyên tắc vàng mà người thợ mộc nên biết

Xưởng mộc không phải là nơi dành cho sự bất cần, vì vậy hãy tuân theo những quy tắc làm việc an toàn khiến cho việc chế biến gỗ trở nên thú vị. Dưới đây là 10 nguyên tắc an toàn khi làm mộc mà người thợ cần lưu ý!

1. Bảo vệ mắt với kính an toàn





Kính an toàn giúp chắn bụi, các mảnh vỡ, vỏ bào và những vật chất khác khỏi bắn vào mắt bạ trong khi đang sử dụng máy làm mộc.

2. Sử dụng nút bảo vệ tai



Nó giống như một nguyên tắc quá phổ biến, là điều quan trọng cần phải nhớ. Trong khi bạn sử dụng các loại máy có âm thanh lớn đeo tai bảo vệ là điều cần thiết.

3. Mặc quần áo bảo hộ phù hợp



Bạn nên chú ý đầu tóc gọn gàng và tránh mặc quần áo rộng hoặc quá dài làm tăng nguy cơ quần áo có thể bị vướng hay cuốn vào phần đầu cắt hoặc lưỡi cưa. Ngoài ra bạn đừng quên đeo găng tay bảo hộ để tránh bị thương tích, đeo khẩu trang để tránh hít những mủn gỗ độc hau khi đang gia công vật liệu.

4. Ngắt nguồn điện



Hãy nhớ luôn luôn ngắt nguồn điện khi thay lưỡi cưa hoặc món đồ nhỏ trên dụng cụ. Thêm nữa, chắc rằng công tắc đã đóng và không có điện vận hành để đảm bảo an toàn cho người dùng.

5. Kiểm tra dụng cụ thường xuyên

Bạn nên thường xuyên kiểm tra công cụ dụng cụ, đảm bảo không bị hỏng hóc gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc. 

6. Kiểm tra kim loại trong gỗ



Trước khi cắt, hãy chắc chắn rằng trong mảnh vật liệu không có bất kì đinh vít hay kim loại lẩn bên trong. Khi lưỡi cưa đang quay mà va chạm với kim loại khiến nguyên liệu có thể văng ngược về sau gây thương tích không đáng có.

7.Sử dụng biện pháp phòng ngừa bổ sung



Dùng kẹp nhanh khi sử dụng cưa vát và một chốt gỗ khi sư dụng cưa bàn là những biện pháp phòng ngừa nên có khi làm biệc với máy làm mộc.

8. Không chạm vào lưỡi cưa đang chạy

Hãy chờ cho đến khi lưỡi cưa quay dừng hẳn rồi mới lấy đi phần bỏ đi hay đã cắt ra khỏi lưỡi.

9. Dùng Single Extension Cord



Dùng heavy duty extension cord cho toàn bộ dụng cụ điện sẽ đảm bảo bạn đã ngắt điện cho mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, quá nhiều dây điện gây rối rắm và tạo ra những cú ngã nguy hiểm.

10. Làm việc với cutter:

Hầu hết các dụng cụ được tạo thành theo nguyên tắc hướng vật liệu đi qua máy ngược với hướng của chuyển động cắt. Vì thế bạn nên chắc rằng lưỡi cưa hoặc router cắt ngược hướng gỗ thay vì cùng hướng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm