Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Huỳnh và Pano Cửa Gỗ Là Gì? Nghệ Thuật Huỳnh Ván Đỉnh Cao

Huỳnh cửa gỗ là gì?

Huỳnh cửa gỗ được hiểu là phần khung bao quanh tấm panel tạo nên khung xương cho 1 cánh cửa (còn được gọi là đố cửa), chúng có tác dụng giữ tấm ván hay gọi là pano), tùy từng mẫu cửa gỗ sẽ có huỳnh khác nhau. Độ dày thông thường từ 38 - 40mm, độ rộng tối thiểu 110cm (tối thiểu để có thể gắn ổ khóa). Huỳnh cửa gỗ là bộ phận chịu lực tổng thể trên cánh cửa, có tác dụng chống tấn ván gỗ co ngót hoặc cong vênh.



PANO cửa gỗ là gì?

Pano cửa gỗ được hiểu là tấm ván nằm lọt trong đố cửa, nó không chỉ giúp cánh cửa có tính thẩm mỹ hơn mà còn góp phần cách âm rất tốt.

Đặc tính cửa pano: Cửa pano được làm bằng gỗ tấm, có đặc tính kín gió, cách âm và kín sáng, do đó thường được thiết kế cho phòng riêng, chúng thường được thông với lối đi trong nhà hoặc phòng sinh hoạt chung. Pano thường có độ dày khoảng 22mm.

Thực tế chúng ta không nên chọn những ô Pano nhỏ bởi đặc tính giãn nở và co ngót của gỗ khi gặp sự thay đổi nền nhiệt độ bất thường - đây cũng chính là điểm yếu lớn nhất của gỗ tự nhiên. Đặc biệt tại Việt Nam, do có 4 mùa và sự chênh lệnh nhiệt độ lớn, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc xét nứt tấm panel nếu chúng lớn quá (nhất là những mẫu cửa chỉ có 3 đố ngang - 2 đố dọc - 2 tấm ván trên dưới), khi trời mưa nhiều gỗ có xu thế trương ra đẩy ác đố ngang/dọc gây hiện tượng vênh mặt phẳng chung.

Nghệ Thuật Huỳnh Ván Đỉnh Cao

Hiện nay, việc huỳnh ván cửa gỗ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với việc sử dụng các loại mũi huỳnh ván như: mũi huỳnh ván vát, mũi huỳnh ván ngược, mũi huỳnh ván mái trai ... Tùy từng nhu cầu sử dụng và cửa gỗ mà chúng ta có thể chọn loại mũi huỳnh ván phù hợp.

Đặc biệt, đối với mũi huỳnh ván ngược có thể vừa giúp chúng ta huỳnh ván và đánh độ dầy của ván còn thừa, giúp công việc trở nên thuận tiện

IFrame

5 mẫu cửa gỗ huỳnh ván đẳng cấp

 

Nguồn: https://vinachi.vn/huynh-va-pano-cua-go-la-gi-nghe-thuat-huynh-van-dinh-cao-n71339.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm