Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Pallet gỗ là gì?Các cách phân loại pallet gỗ

Pallet gỗ là gì?


Pallet gỗ được đóng từ những thanh gỗ có độ dày mỏng khác nhau. Các thanh gỗ được liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành kết cấu bền vững, bề mặt phẳng, thiết kế thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa. 

Các cách phân loại panel gỗ

Phân loại theo nguyên liệu

a) Gỗ thông



Pallet gỗ thông được làm từ gỗ của cây thông. Do đặc điểm của gỗ thông là nhiều nhựa, thoát ẩm chậm nên gỗ thông bị mốc rất nhiều và nhanh nếu không được xử lý. Tuy nhiên loại gỗ này khá đẹp, trơn bóng, nên thường dùng để sản xuất pallet gỗ xuất khẩu hoặc pallet dùng cho hàng hoá cao cấp. Gỗ thông được nhập khẩu, nên pallet gỗ thông có giá thành cao hơn các loại gỗ khác.

b) Pallet gỗ keo ( Pallet gỗ tràm)

Pallet gỗ keo hay còn gọi là pallet gỗ tràm, là loại pallet được làm từ gỗ keo. Loại gỗ này khi xẻ có độ thoát khí, thoát ẩm rất nhanh, hạn chết nấm mốc rất tốt. Vì thế không những có ứng nhiều nhiều trong sản xuất đồ gia dụng mà còn là nguồn nguyên liệu tốt cho sản xuất pallet gỗ. Gỗ keo được trồng khá nhiều ở Việt Nam, lượng gỗ dồi dào cho khả năng cung cấp lớn và sản xuất pallet liên tục. Pallet gỗ keo – Pallet gỗ tràm, thường có màu trắng và màu sắc không đồng đều. Pallet này không có độ mịn và chắc chắn như pallet gỗ thông, tuy nhiên khi sử dụng chúng làm công cụ kê, vận chuyển trong nước thì chúng lại hợp lý hơn cả. Pallet gỗ keo – Pallet gỗ tràm là loại được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường, và có giá thành tương đối rẻ.

Phân loại theo thời gian sử dụng

Theo thời gian sử dụng thì Pallet mới và cũ. Do được làm bằng chất liệu gỗ nên pallet khá bền có thể sử tái sử dụng lại nhiều lần. 

a) Pallet gỗ cũ đã qua sử dụng


b) Pallet gỗ mới



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm