Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Pallet là gì? Công dụng Pallet trong lĩnh vực vận chuyển

Định nghĩa Pallet là gì?

Pallet là một cấu trúc phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi một xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Pallet có cấu tạo cơ bản của một đơn vị lượng tải cho phép di chuyển và xếp vào kho một cách hiệu quả. Sản phẩm công nghiệp này được sử dụng rộng rãi trong kho vận và vận chuyển hàng hóa. Pallet giúp việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa trong kho và giữa các phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng. Pallet không chỉ được làm từ kim loại như sắt, thét, mà còn được làm từ gỗ, nhựa, giấy…

Công dụng Pallet trong lĩnh vực vận chuyển


a) Trong lĩnh vực logistics – vận chuyển

Thay vì di chuyển và xếp từng thùng hàng lên xe tải bằng sức, việc dùng xe nâng sẽ phát huy hiệu quả công việc rất cao. Bạn có thể di chuyển cả kiện hàng 1 – 2 tấn, có thể xếp lên hay xuống xe tải, xe container một cách vô cùng dễ dàng, và quy củ. Dùng pallet gỗ đã giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều tiền và sức lao động.

b) Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Nếu như hàng hoá bị giữ lại ở cảng càng lâu thì các doanh nghiệp càng áp lực về chi phí lưu giữ. Đồng thời, các đơn vị vận hàng cảng cũng bị áp lực về lượng hàng hóa ra vào cảng ngày càng nhiều. Nếu như 10 tấn hàng phải xếp bằng tay trong 3 ngày thì quả thật, các hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị trì trệ và không linh hoạt. Việc ra đời của Pallet đã là một giải pháp hiệu quả, rút ngắn thời gian bốc xếp hàng hóa xuất khẩu.

c) Dùng trong lĩnh vực vận chuyển, lưu trữ hàng hóa 

Một kho hàng bị hạn chế về diện tích, nhưng lượng hàng hoá thì quá nhiều và yêu cầu phải được vận chuyển ra vào liên tục. Quả là một vấn đề khiến các nhà sản xuất đau đầu. Sử dụng kệ hàng cùng pallet không chỉ giúp tối ưu không gian kho hàng, mà việc phân loại hàng cũng dễ dàng được thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm