Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Pallet là gì? Pallet gỗ là gì? Các loại gỗ làm Pallet

Gỗ Pallet là gì?


Pallet là các thanh phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi một xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Pallet được làm từ nhiều nguyên vật liệu khách nhau như nhựa, gỗ, kim loại, vật liệu tái chế… Trong đó Pallet gỗ được sử dụng phổ biến hơn các Pallet khác.

Gỗ Pallet nói đơn giản là những tấm gỗ đóng bằng thanh gỗ, thanh nan trên – giữa – dưới, cây đố khuyết hoặc thẳng thường gọi là gỗ pallet. Các thanh gỗ liên kết chặt chẽ tạo nên kết cấu bền vững, bề mặt phẳng thuận lợi cho di chuyển, vận chuyển hàng hóa.

Các loại gỗ làm Pallet

Ở Việt Nam, Gỗ Pallet được làm từ ba loại gỗ chính đó là gỗ tràm keo và gỗ cao su, gỗ thông. 

Trong đó gỗ Keo thì chỉ có ở miền Bắc, còn gỗ Cao Su thì chỉ có ở miền Nam, gỗ thông thường được nhập từ châu Âu bởi nhờ đặc trưng về khí hậu địa lý mà gỗ thông ở Châu Âu thẳng, tròn đều và chất gỗ chắc hơn gỗ thông ở Việt Nam.

Đối với pallet làm từ gỗ keo và gỗ cao su thì có đặc tính là cứng, nhanh khô, nhẹ và ít bị nấm mốc tấn công. Tuy nhiên, gỗ cao su được ứng dụng ít hơn, do ngoài tác dụng lấy mủ, gỗ cao su còn đem lại giá trị cao về mặt đóng đồ gỗ nội thất.

Ứng dụng của Pallet trong thiết kế trang trí nội thất.



2. Bàn treo pallet
3. Ghế Pallet

4. Kệ Pallet


5. Kệ giày Pallet



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm