Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Nên lựa chọn loại pallet nào cho kho hàng của bạn?

Dựa vào các đặc điểm như loại hàng hóa, nơi hàng hóa được vận chuyển đến, cân nặng của hàng hóa, … mà bạn sẽ lựa chọn được loại pallet phù hợp cho hàng hóa của bạn. Cùng tìm hiểu loại pallet phù hợp với hàng hóa của bạn qua nội dung dưới đây nhé.

Đặc điểm hàng hóa của bạn

Các sản phẩm khác nhau đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật của các loại pallet sử dụng khác nhau. Ví dụ pallet dùng để trữ hàng hóa cho ngành công nghiệp nặng: ô tô, xe máy sẽ khác với pallet dùng trữ hàng hóa cho công nghiệp thực phẩm, đồ ăn, thức uống. Ngành công nghiệp thực phẩm thì yêu cầu pallet phải được xử lý đặc biệt để chống mối, mọt, côn trùng, nhưng nó không cần thiết cho ngành nghề khác. Tùy vào ngành công nghiệp mà người ta sẽ yêu cầu đặc biệt về loại pallet. Có thể là pallet block hoặc pallet stringer.

Địa chỉ hàng hóa được vận chuyển


Nơi vận chuyển hàng hóa cũng là một yếu tố được cân nhắc khi quyết định lựa chọn loại pallet để vận chuyển hàng hóa. Mỗi quốc gia sẽ sử dụng phổ biến một loại pallet và bạn cần biết để lựa chọn cho hợp lý. Ở mỗi quốc gia, loại pallet được sử dụng có thể ảnh hưởng đến kích thước cửa, loại xe nâng được sử dụng. Ví dụ: pallet stringer thường được sử dụng phổ biến ở Hoa kỹ, nếu bạn đang có ý định xuất khẩu hàng hóa của mình đến Hòa Kỳ, thì pallet stringer sẽ cần phải được cân nhắc. Để đảm bảo lựa chọn đúng loại pallet dựa trên yếu tố nãy, hãy liên hệ với đối tác của bạn và lấy gợi ý từ họ nhé.

Cân nặng của hàng hóa được chất trên pallet

Cân nặng của hàng hóa sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn loại pallet của bạn, phù hợp với tải trọng hàng hóa mà bạn chọn. Trong một số trường hợp, pallet được thiết kế riêng để phù hợp với tải trọng hàng hóa của bạn.

Ngoài phân loại theo thiết kế, các loại pallet còn được phân loại theo chất liệu (gỗ, nhựa, giấy, thép,… ) và sẽ có các kích thước khác nhau. Mỗi ngày công nghiệp, sẽ có những kích thước pallet thường được sử dụng nhất. Và khi lựa chọn pallet, hệ thống kệ kho của bạn cũng sẽ ảnh hưởng theo. Chính vì vậy, để lựa chọn được loại pallet phù hợp nhất với nhà kho của bạn, hãy liên lạc ngay với các đơn vị liên quan để được nghe tư vấn, chọn lựa loại pallet phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm