Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Bạn có biết Pallet 4 chiều nâng là gì?

Bên cạnh những nguyên vật liệu phổ biến như gỗ tự nhiên, gỗ MDF thì ắt hẳn cái tên gỗ pallet cũng không hề quá xa lạ đối với nhiều người. Vậy gỗ pallet là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về gỗ pallet tới bạn.

1.Pallet là gì?


Pallet (còn được gọi tấm kê hàng) là một kết cấu bằng phẳng để lưu trữ hoặc được nâng chuyển bởi xe nâng tay, xe nâng máy hoặc thiết bị nâng hạ khác. Mỗi tấm kê là một đơn vị cấu trúc nền cho phép xử lý và lưu trữ hiệu quả.

2. Các loại Pallet thông dụng

Dựa trên chất liệu người ta chia Pallet thành: giấy, nhựa, sắt, gỗ. Còn theo công năng thường được chia theo 2 dạng: Pallet 2 chiều nâng và Pallet 4 chiều nâng.

Pallet 4 chiều nâng là gì?

Tiện lợi hơn rất nhiều khi xe nâng có thể xử lý vận chuyển từ mặt trước, sau hay cả từ 2 bên. Điều này giúp người điều khiển xe nâng có thể làm việc năng suất và linh hoạt hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm nhất định, giá thành cao hơn và khó sửa chữa hơn so với loại 2 chiều nâng.

Pallet 2 chiều nâng là gì?



Đối với loại này, xe nâng có thể luồn càng nâng vào từ phía trước hoặc phía sau của pallet. Pallet 2 chiều nâng có chi phí rẻ hơn khi sản xuất, và độ bền cao hơn so với loại 4 chiều nâng. Nhưng tất nhiên có hạn chế lớn là thiếu linh hoạt khi có các hoạt động chất xếp, bất tiện khi vận chuyển hàng hóa nhất là trong kho hẹp hoặc nhiều hàng.

3. Lựa chọn sử dụng Pallet phù hợp

Về độ bền, pallet gỗ tốt nhất là pallet gỗ 2 mặt 2 chiều nâng. Tấm k loại này được thiết kế đố chịu lực chạy dài theo chiều dài pallet, đinh xoắn được sử dụng để liên kết chắc chắn các nan mặt trên, nan mặt dưới với đố, giúp pallet gỗ rất chắc chắn và khó hư hỏng, kể cả xe nâng có kéo lê nhiều lần trên mặt đất trong quá trình di chuyển.

Nguồn: Vinachi.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm