Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Pallet và tính tiện dụng của Pallet mang lại trong đời sống

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pallet hàng hóa khác nhau, được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: pallet gỗ, pallet giấy, pallet sắt, pallet nhựa,…. Với mỗi loại đều có nhiều chất lượng khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp khác nhau hay nhu cầu về việc sử dụng mà có sự lựa chọn riêng biệt cho từng sản phẩm của mình cần.

Đặc điểm của các loại Pallet

+ Đối với Pallet nhựa


Về ưu điểm khá nhẹ nhàng, dễ vệ sinh, có độ bền cao, không dễ bị ẩm mốc khi ở những nơi có độ ẩm thấp cao, tuổi thọ cao, dễ dàng bảo quản và lưu trữ trong thời gian dài. Còn về nhược điểm: trong quá trình sản xuất khá phức tạp. Nếu được làm từ nhựa thì đây là sản phẩm cao cấp nhưng với giá thành cao, còn làm từ loại nhựa tái sinh thì có giá thành thấp hơn nên pallet nhựa có giá rẻ, còn về kích thước pallet nhựa thì có nhiều loại để lựa chọn.

+ Đối với pallet giấy:


Ưu điểm của loại pallet này cũng tương tự với pallet gỗ là chi phí sản xuất thấp, dễ làm, nhẹ hơn so với pallet gỗ. Bên cạnh đó pallet thường có nhiều nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng như: pallet giấy không thể chịu được nước, dễ bị hư hỏng, mốc trong những loại pallet, không thể bảo quản hay dự trữ lâu hơn, bởi vậy giấy thời gian lâu sẽ bị mục, còn nếu có sự cố thì sẽ dễ bị bốc cháy khi gặp phải sự cố về lửa, không sử dụng để vận chuyển những loại vật liệu có trọng lượng nặng, chỉ có thể nâng hoặc kê vật nhẹ, để ở những nơi thoáng mát,…..

+ Đối với pallet sắt:


Về ưu điểm thì loại pallet này có sức tải cao, độ bền chắc chắn, khó bị gãy, dễ dọn dẹp và vệ sinh, có tuổi thọ cao lên đến trên 10 năm. Nếu gặp phải sự cố xảy ra thì không bị cháy do lửa, còn pallet gỗ hay pallet giấy đều dễ bị bắt lửa. Còn với nược điểm thì cũng khá dễ bị sét, phải sản xuất thủ công, khá nặng để di chuyển.
Trên đây là một trong những thông tin cần thiết về loại pallet, bạn có thể lựa chọn một cách tối ưu nhất, giúp tiết kiệm chi phí, phù hợp với mỗi nhu cầu sử dụng và mục đích riêng của từng doanh nghiệp.
Nguồn: Vinachi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm