Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Cách sử dụng và bảo quản pallet gỗ đúng cách

Cách sử dụng pallet gỗ hợp lý

Khi đã chọn mua gỗ pallet tốt thì bạn cũng cần lưu ý đến cách sử dụng sao cho phù hợp, không phải những sản phẩm tốt thì có thể sử dụng tùy ý, mà cần sử dụng một cách có khoa học và đúng cách để đảm bảo hiệu quả và tuổi thọ cho sản phẩm. Cần tuân theo những lưu ý sau:

- Tuyệt đối không kéo lê panel gỗ trên mặt đất vì khiến các nan dưới bị bung ra, hàng hóa sẽ bị đổ do pallet bị yếu.

- Cần phải sử dụng đúng tải trọng hàng hóa trên pallet theo thiết kế, việc tải quá nhiều hàng sẽ khiến pallet bị gãy và hỏng hàng hóa đựng bên trên. Ngoài ra, chúng ta cũng phải lưu ý không nên chồng đôi pallet khi đang tải hàng vì có thể làm hỏng hàng hóa bên dưới.

- Với loại pallet sử dụng cho xe nâng tay thì cần phải chọn loại pallet gỗ có mặt nan dưới đã được vát cạnh để thuận tiện khi di chuyển và không bị vướng víu để tránh làm đổ hàng hóa trên pallet.

-  Nếu sử dụng xe nâng để nâng pallet thì cần phải chỉnh càng xe nâng cho phù hợp và đúng hướng để tránh càng xe đụng vào thanh nan hoặc chân của pallet để tránh gãy hay biến dạng pallet.

Cách bảo quản gỗ pallet đúng cách

Sau khi đã tìm mua gỗ pallet chất lượng thì chúng ta còn nên biết cách bảo quản gỗ pallet đúng cách để có thể sử dụng trong thời gian dài, có thể bảo vệ được hàng hóa một cách tốt nhất và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần bét cách bảo quản pallet gỗ bằng những cách như:

- Nên bảo quản gỗ pallet trong kho, nếu để bên ngoài cần phải có mái che, kê cao hơn mặt đất để tránh bị ướt, mối mọt và ảnh hưởng của nhiệt độ.

- Tránh để pallet ở những nơi ẩm ướt, điều kiện không đảm bảo.

- Không để pallet ở những nơi có nguồn nhiệt lớn như lò hơi, nơi có nhiều hóa chất mạnh.

Nguồn: Vinachi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm Kiếm